Lập trình với Scratch 3.0 cơ bản

Khoá học Lập trình với Scratch 3.0 cơ bản

  5

Học viên: Đang cập nhật

Nhà cung cấp

UNICA

900.000 đ825.000 đ

Xem video

Giới thiệu khóa học

Nội dung khóa học "Lập trình Scratch 3 cơ bản"

Khóa học bao gồm 4 dự án chính và được chia thành các nội dung kiến thức nhỏ giúp học viên hiểu và dễ dàng hoàn thành dự án.

Mèo đuổi chuột

Trong dự án, học viên sẽ hiểu được cách để nhân vật di chuyển theo một đối tượng khác và đuổi theo đối tượng khác, hiểu cơ bản về vòng lặp và các khối lệnh sự kiện

Thiệp sinh nhật động

Qua dự án này, bước đầu học viên sẽ sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình các nhân vật cơ bản như chiếc chong chóng và vẽ nền cho dự án. Sau bước tạo hình, học viên sẽ học cách để các đối tượng trên tấm thiệp chuyển động và xoay. Ví dụ: chong chóng xoay, nến cháy, mũ nhảy bóng bay bay lên và sao nhấp nháy.... Ngoài ra các học viên sẽ được tìm hiểu thêm về khu âm thanh cũng như cách thêm nhạc nền cho dự án sinh động và hấp dẫn hơn.

Đường lên đỉnh Olympia

Dự án Đường lên đỉnh Olympia là một dự án kết hợp giữa học và chơi. Học viên sẽ tạo ra một dự án và lập trình để Doraemon đưa ra các câu hỏi toán học và yêu cầu Nobita trả lời các câu hỏi đó. Người chơi sẽ đóng vai trò trả lời câu hỏi của Doraemon và giúp Nobita chinh phục đỉnh Olympia. Qua dự án này, học viên sẽ hiểu thêm về khái niệm biến trong lập trình, cách hoạt động của cấu trúc điều kiện cũng như cách đưa ra câu hỏi trong dự án.

Bảo vệ đảo

Bảo vệ đảo là một trò chơi mà người chơi sẽ điều khiển pháo bắn các tàu địch đang muốn tiến đến xâm chiếm 2 hòn đảo. Khi tàu bị bắn trúng tàu sẽ phát nổ và điểm sẽ được cộng cho người chơi. Qua dự án này, học viên sẽ cần sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình khẩu pháp, bản đồ, tàu địch và các đối tượng khác. Sau bước tạo hình các nhân vật, học viên sẽ tiến hành lập trình cho từng đối tượng để các đối tượng hoạt động ví dụ: Tâm ngắm di chuột, khi tàu bị bắn trúng sẽ phát nổ, tàu hướng về phía 2 hòn đảo và di chuyển tới mục tiêu....

Thông qua khóa học, học viên sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản trong học công nghệ thông tin như cấu trúc tuần tự, vòng lặp, cấu trúc điều kiện (cấu trúc rẽ nhánh), hàm....Ngoài ra các học viên sẽ tiếp thu thêm các kiến thức thực tiễn như các tư duy để giải quyết vấn đề, tìm và sửa lỗi sai....
Công nghệ là điều không thể thiếu trong kỷ nguyên 4.0. Thay vì ngăn cấm trẻ em sử dụng SẢN PHẨM công nghệ một cách thụ động, hãy để các em thảo sức sáng tạo ra các ứng dụng của riêng mình.

Cùng Unica học ngôn ngữ lập trình ngay hôm nay để biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm thực tế hữu dụng!

Nội dung khóa học

  • Bài 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học

  • Bài 2: Hướng dẫn cách tải phần mềm Scratch 3.0. Giới thiệu giao diện Scratch 3.0

  • Bài 3: Giới thiệu thanh danh mục

  • Bài 4: Giới thiệu khu vực Sân Khấu và hướng dẫn thêm và xóa Phông nền

  • Bài 5: Hướng dẫn thêm và xóa nhân vật cho dự án

  • Bài 6: Hướng dẫn thêm và xóa Trang phục, trạng thái cho nhân vật

  • Bài 7: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ Vector (P1)

  • Bài 8: Khu thiết kế: Cách sử dụng công cụ vẽ ở chế độ: Vector (P2) và Bitmap

  • Bài 9: Khu âm thanh: Cách thêm âm thanh vào dự án

  • Bài 10: Mục Hướng dẫn và Khu lập trình: Hướng dẫn lập trình

  • Bài 11: Lập trình: Vẽ hình vuông

  • Bài 12: Mèo đuổi chuột: Vị trí xuất phát của các đối tượng

  • Bài 13: Mèo đuổi chuột: Đổi hướng cho đối tượng

  • Bài 14: Mèo đuổi chuột: Chú chuột di chuyển

  • Bài 15: Mèo đuổi chuột: Chú mèo đuổi theo chú chuột

  • Bài 16: Thiệp sinh nhật: Vẽ nền và chong chóng

  • Bài 17: Thiệp sinh nhật: Lập trình chong chóng xoay

  • Bài 18: Thiệp sinh nhật: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ

  • Bài 19: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P1)

  • Bài 20: Thiệp sinh nhật: Vị trí bắt đầu của các đối tượng

  • Bài 21: Thiệp sinh nhật: Lập trình cho bóng bay (P2)

  • Bài 22: Thiệp sinh nhật: Thêm đối tượng từ thư mục và lập trình nến cháy

  • Bài 23: Thiệp sinh nhật: Lập trình đối tượng mũ và pháo

  • Bài 24: Thiệp sinh nhật: Thêm âm thanh cho dự án

  • Bài 25: Thiệp sinh nhật: Thêm ngôi sao và lập trình cho ngôi sao

  • Bài 26: Thiệp sinh nhật: Hoàn thiện dự án

  • Bài 27: Đường lên đỉnh Olympia: Tạo nền và vẽ bản đồ

  • Bài 28: Đường lên đỉnh Olympia: Vẽ núi và mây

  • Bài 29: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình mèo máy nói

  • Bài 30: Đường lên đỉnh Olympia: Giới thiệu về biến

  • Bài 31: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon tính toán

  • Bài 32: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon hỏi

  • Bài 33: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình Doraemon kiểm tra câu trả lời

  • Bài 34: Đường lên đỉnh Olympia: Lập trình cho Nobita

  • Bài 35: Đường lên đỉnh Olympia: Hoàn thiện dự án

  • Bài 36: Bảo vệ đảo: Vẽ nền và bản đồ

  • Bài 37: Bảo vệ đảo: Vẽ pháo và tàu

  • Bài 38: Bảo vệ đảo: Lập trình cho pháo

  • Bài 39: Bảo vệ đảo: Lập trình đối tượng Lửa

  • Bài 40: Bảo vệ đảo: Vị trí xuất phát của Tàu khi hướng về đảo 1

  • Bài 41: Bảo vệ đảo: Vị trí của Tàu khi hướng về đảo 2

  • Bài 42: Bảo vệ đảo: Tàu tạo bản sao và di chuyển

  • Bài 43: Bảo vệ đảo: Lập trình tàu nổ và tính điểm

  • Bài 44: Bảo vệ đảo: Hoàn thiện dự án

Nhận xét của học viên

Chưa có đánh giá

Lịch sử giá

Giá thấp nhất: 169000 đ
Giá cao nhất: 849000 đ
Được cập nhật: 10 giờ trước
  • Bạn đang chờ giá tốt hơn ?. Sử dụng 2 cách nhận thông báo bên dưới nhé

Từ trình duyệt

Trình duyệt không hỗ trợ

Từ email

Đăng ký nhận thông báo thất bại

Đăng ký nhận thông báo thành công

Hủy đăng ký thông báo thất bại

Hủy đăng ký thông báo thành công

Xin vui lòng nhập đúng định dạng email

Bạn đang gặp lỗi khi sử dụng ?. Báo cáo tại đây

Nguồn: UNICA

Mã giảm giá UNICA

Tính năng khóa học

  • Bài giảng 44
  • Thời lượng 3h 48'
  • Học viên Đang cập nhật
  • Sở hữu khóa học trọn đời
  • Cấp chứng nhận hoàn thành
  • Giảm thêm 10% khi thanh toán online
  • Mã giảm giá đặc biệt: SOSANHGIAKHOAHOC

Đến nơi bán